Công ty Trực thăng miền Bắc tiếp tục cung cấp dịch vụ bay MIA
Đại tá Vũ Thành Cung (ngoài cùng bên phải) và ông Julian Trần (ngoài cùng bên trái) trao biên bản tại Lễ ký kết, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Tổng công ty Trực thăng Việt Nam-Đại tá Nguyễn Xuân Sơn (đứng giữa).

Theo hợp đồng được ký, Công ty Trực thăng miền Bắc sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ trực thăng cho chương trình MIA (chương trình tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh) từ năm 2014-2019.

Đây là lần ký kết hợp đồng thứ 6 giữa Công ty trực thăng miền Bắc và chương trình MIA. Theo hợp đồng đã ký, các trực thăng sẽ phục vụ cho chương trình này tại 9 tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, bắt đầu là đợt bay MIA thứ 114.

Tại Lễ ký kết, Đại tá Vũ Thành Cung, Giám đốc Công ty Trực thăng miền Bắc khẳng định, trong những năm qua, Công ty không ngừng đổi mới trang bị và nâng cao trình độ các tổ bay, với mục đích đáp ứng tốt nhất cho chương trình MIA.

Lãnh đạo Tổng công ty Trực thăng Việt Nam tặng hoa các đại biểu đến từ Phái bộ 2 (Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội).

Ông Julian Trần, đại diện Phái bộ 2 (Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội) nhấn mạnh, việc cung cấp dịch vụ trực thăng của Công ty Trực thăng miền Bắc cho chương trình MIA trong suốt hơn hai thập kỷ qua đã góp phần tăng tính hiệu quả của một chương trình nhân đạo được chính phủ hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ hợp tác.

Ông Julian Trần hy vọng, phát huy kết quả đã đạt được trong những lần ký kết trước, sau ký kết lần này, Công ty Trực thăng miền Bắc và Phái bộ 2 (Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội) sẽ đạt được những kết quả lớn hơn nữa, qua đó không chỉ tăng cường tình cảm giữa nhân viên của 2 bên, mà còn góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ, hợp tác giữa 2 đất nước, 2 chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam cũng đánh giá, chương trình MIA là một điểm sáng trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, mà việc cung cấp dịch vụ trực thăng góp một phần tích cực và việc thực hiện chương trình nhân đạo này.

Máy bay của Công ty Trực thăng miền Bắc tham gia chương trình MIA, trên địa hình rừng núi. Ảnh: Hoàng Xuân Nam.

“Chúng tôi đã lựa chọn những phi công giỏi nhất, sử dụng những máy bay và thiết bị phù hợp nhất để đóng góp cho chương trình MIA. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ bay MIA trong những năm tiếp theo”, Đại tá Nguyễn Xuân Sơn khẳng định.

Theo số liệu thống kê của Công ty Trực thăng miền Bắc, kể từ khi tham gia bay phục vụ chương trình MIA đến nay, 10 tổ bay MIA của công ty đã tham gia bay 113 đợt, với hơn 12.347 giờ bay, đạt kết quả tốt.

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ 

Lời bình
Gửi phản hồi
Email bạn vừa nhập không hợp lệ
Trường này không được bỏ trống!!
Tiêu đề phản hồi không được bỏ trống!!
 (*)
Nội dung lời bình không được để trống
 (*)
  CAPTCHA Image   Reload Image Mã xác thực chưa đúng